Content là gì? cách viết content thu hút khách hàng trên facebook

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Tài Trợ' bắt đầu bởi Quy Lee, 25 Tháng bảy 2023.

  1. Ngày đăng: 25/07/2023
    Content là gì? Cách viết content thu hút

    Đây là một câu hỏi rất nhiều người thắc mắc trong thời gian gần đây. Với thế giới ngày càng hiện đại thì việc viết content là không thể thiếu. Ta có thể hiểu content theo nhiều mặc nghĩa khác nhau.

    Content chính là nội dung, thông tin, hay còn là những thông điệp được truyền tải với mọi người sao cho có lợi nhất. Content nó còn được thể hiện qua nhiều các phương thức khác nhau. Đôi khi ta đọc một bài viết trên mạng, hay xem 1 video đó cũng chính là content. Nó được thể hiện qua video, bài viết, câu hát, giọng nói, bài thơ..

    Content nó được chiết xuất dưới 2 dạng chính đó là Content SEO và Content Marketing. Vậy 2 mảng đó có nghĩa là gì cùng đi tìm hiểu nhé!

    Đầu tiên, Content SEO là quảng cáo, tiếp thị những sản phẩm ra bên ngoài để mang lại giá trị lợi nhuận cho đơn hàng nó được tồn tại dưới dạng web, jpg..

    Content Marketing nó mang tính logic, kĩ thuật nhiều hơn vì còn phải quảng bá, truyền tải đến tay khách hàng làm sao cho họ hiểu được về sản phẩm. Làm sao mà khi người đọc hay người xem nhìn vào đều muốn mua và tìm hiểu sản phẩm. Từ đó, thu hút được rất nhiều lợi nhuận cho công ty.

    Nếu bạn mà đang có ý định viết content mà không biết viết làm sao để thu hút thì sau đây là những cách giúp bài viết content của bạn trở lên nổi bật.

    1. Xác đinh đối tượng

    Đầu tiên thì chúng ta phải xác định đối tượng là trẻ hay già, gái hay trai.

    Một vài yếu tố bạn cần để ý tới như: Tuổi tác, vóc dạng, sự nghiệp, nghề nghiệp..

    Và sau khi xác định được đối tượng thì chúng ta sẽ tìm hiểu về giá trị mà sản phẩm mang lại cho họ. Mà được hướng tới.

    2. Giá trị mang lại cho khách hàng

    Ở giai đoạn này chúng ta cũng lên tìm hiểu về giá trị mà sản phẩm mang lại cho khách. Để tránh những sai xót trong quá trình sự dụng. Ví dụ như: Sữa gầy dành cho trẻ em thiếu phát triển..

    Đây cũng chính là cách mang lại hiểu quả, cũng như sự tin tưởng dành cho người dùng. Tuy nhiên bạn cần để ý là giá trị của doanh nghiệp không chỉ nằm ở sản phẩm mà còn tồn tại các giá trị vô hình khác, chẳng hạn như không gian, sự trải nghiệm sản phẩm, thương hiệu, thái độ phục vụ - chăm sóc khách hàng, sự an tâm.. Những điều này có thể tạo nên những lợi thế cạnh tranh riêng biệt của cửa hàng.

    [​IMG]

    3. Lên ý tưởng

    Cách để tạo ra 1 bài content hay là chúng ta phải có những ý tưởng hoàn hảo. Khi bạn đặt bản thân ở các vị trí khác nhau, bạn có thể có cái nhìn đa chiều hơn, từ đó có thể tạo ra nhiều nội dung cuốn hút hơn. Ánh nhìn của bạn cũng phải xin nghĩ qua nhiều góc độ khác nhau để bài viết trở lên đa dạng. Đây cũng chính là bài content lên tuyệt đối không dài dòng mà hướng thẳng đến sản phầm tránh lan man gây nhàm chán cho sản phẩm và bài viết của bạn. Để cảm hứng được dâng trào nhất có thể thì bạn cũng nên tưởng tượng bạn và ngòi viết đang nói truyện và tưởng tượng về nhau.

    Các bước để tạo lên 1 bài viết thu hút:

    - Đối tượng

    - Sản phẩm

    - Giá trị

    - Khảo sát

    - Nội dung

    Lí do mà tôi đưa ra mất gạch chính này là vì tôi muốn bạn có thêm thật nhiều ý tưởng cho bài viết qua những ý chính trên. Không lên quá thiệt thòi qua một mảng mà phải lên rộng ra những cái cấp bách và cần thiết hơn.

    4. Nguồn

    Để trau dồi thêm vốn từ của bản thân bạn cũng có thể tìm hiểu về những bài viết content khác để có thêm vốn từ và mượt mà hơn bài viết của mình. Đầu tiên, tự bản thân và ekip của bạn sáng tạo ra những bài viết chất lượng.

    Hoặc là tham khảo các bài viết viral về chủ đề bạn đang quan tâm, từ đó lấy cảm hứng để viết nội dung bán hàng.

    Nguồn thông tin hiện nay khá mở. Bạn có thể tìm kiếm trên các tờ báo, tạp chí, các tờ rơi, biển hiệu.. hoặc đối với content marketing online thì bạn có thể lên các trang mạng xã hội như Facebook hoặc Google để tìm kiếm bất cứ thông tin nào bạn muốn. Chúng hoàn toàn miễn phí.

    Bạn cũng có thể tham khảo và tìm kiếm qua những công thức viết content trên mạng. Có thể dễ dàng tìm kiếm. Một số ví dụ như công thức sau: Công thức 4C: Clear - Concise - Compelling - Credible..

    5. Thủ pháp để bài viết trở lên thu hút

    Người ta thường nói hình ảnh phản chiếu sản phẩm bạn cũng lên trau dồi hình ảnh của sản phẩm để chiều lòng những khách hàng khó tính nhất có thể. Hay tạo ra những gam màu khác nhau trong bài viết khiến bài viết của bạn cảm giác mát mẻ dễ tìm ra những ý chính mà họ đâng hướng tới hơn. Thay vì nhàm chán một màu, khô khan..

    Bạn cũng có thể tạo ra điểm nhấn bằng cách đặt câu hỏi ở đâu bài như: Sản phẩm này là gì? Nó có tốt không?

    Sau đó bắt đầu trả lời điều đó cũng làm cho bài content của bạn trở lên hay và thú vị. Hãy thử nhé!

    Thay vì viết như cách cũ thì hãy thử cách mà tôi vừa nêu trên khả năng cao là bài viết của bạn sẽ có nhiều người đọc hơn đấy.

    6. Cách kiếm tiền từ bài viết content

    Thay vì viết content quảng cáo không lương với những tháng ngày mỏi mắt thì bạn cũng có thể cất mắt mà kiếm ra những đồng tiền qua những trang nền tảng khác nhau. Điền hình phải kể đến Dembuon.vn một trang web không còn xa lạ nhưng tôi biết chắc bạn cũng nghĩ rằng làm sao mà có thể kiếm được tiền đây là trang web truyện mà.

    Không đâu trước đây tôi cũng nghĩ như bạn vậy đó nhưng đây là một trang web thần kì bạn có thể thỏa mái ra sức sáng tạo lên. Ví dụ: Đăng truyện, bài hát..

    Và đặc biệt hơn đó chính là bài viết content của bạn. Hiện nay, thì đêm buồn đang có chương trình viết content kiếm tiền bạn cũng có thể thu được 20, 30, 35 tùy độ dài và chất lượng của bài viết nữa đấy. Thay vì bị lừa trên những trang mạng xã hội thì hãy thì vào đây và tỏa sức sáng tạo không lo cản trở nhé!

    Đừng nghĩ nhiều nữa hãy bắt tay tạo tài khoản mà viết ngay thôi!

    [​IMG]
     
Đang tải...
Trả lời qua Facebook

Chia sẻ trang này